แผนที่ จังหวัดสกลนคร

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

รวบ 8 โจ๋ "ร.ร.ดังสกลนคร" เปิดรีสอร์ทมั่วยา เผยเรียกชื่อยาแก้ไอผสมว่า "ยาเคลิ้ม"



รวบ8โจ๋มั่วเซ็กซ์ เสพยาไอซ์ คาชุดนักเรียน


เมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม ผกก.สส.ภ.จว.สกลนคร ได้นำกำลังเข้าไปตรวจแห่งนึ่งกลางเมืองสกลนคร พบเยาวชนในรีสอร์ทแห่งหนึ่งกลางเมืองสกลนคร พบ 8 คน อายุระหว่าง 15 – 17 ปี เป็นชาย 3 คน และหญิง 5 คน ในชุดนักเรียนปักชื่อโรงเรียนชื่อดังในจว.สกลนคร กำลังมั่วสุมดื่มกินยาแก้ไอที่ผสมยาแก้ปวดชนิดเม็ดผงแค๊ปซูนสีเขียวเหลือง โดยใช้ดื่มพร้อมกับเครื่องดื่มน้ำหวานอัดลมตาม เพื่อให้เกิดอาการมึนเมาและกล่อมประสาท  ซึ่งมีอาการมึนเมาเล็กน้อย บางรายกำลังเบลอๆ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวทั้งหมดมาสอบสวนขยายผลที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสกลนคร ต่อมาจับกุมร้านขายยาคลังเภสัชในตลอดสดเทศบาล โดยมี นายอภิวิชญ์ ตันกิจเจริญ อายุ 33 ปีรับเป็นเจ้าของร้าน  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดยาแก้ไอ ยี่ห้อเมคิด คัพ ไซรัป  3 กล่อง ยาแก้ปวดชนิดรุนแรง ยี่ห้อ ทินดอล  500 เม็ด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบว่า  “ขายยาอันตรายโดยไม่มีเภสัชกร”  ตาม  พ.ร.บ.ยาฯ  พ.ศ. 2510  มาตรา  21และข้อหา  “ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร”  ผู้ถูกจับรับทราบข้อกล่าวหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และอ้างว่าไม่ทราบว่าเป็นยาควบคุม จึงได้ขายให้เยาวชน

เยาวชนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า กลุ่มตนนั้นจะเรียกชื่อยาแก้ไอที่ผสมว่า ยาเคลิ้ม จะรวมกลุ่มหนีเรียนออกมากเช่าห้องพักแล้วซื้อหายากินกัน พอเริ่มมึนและบางทีมีอาการหลอนประสาทก็จะนอนพัก บางคู่ก็จะร่วมเพศสัมพันธ์กันเองในกลุ่ม  ซึ่งก็ทำกิจกรรมแบบนี้ 5- 7 ครั้งต่อเดือน  ก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นได้ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมดำเนินคดีเฉพาะผู้ประกอบการขายยาเท้านั้น  เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 8 คน เป็นเยาวชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำเพียงถ่ายรูปและบันทึกประวัติไว้เพื่อจัดเก็บเป็นข้อมูล และได้อบรมตักเตือนในสิ่งที่กระทำว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี  ก่อนแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบข้อมูลพฤติกรรมและรับตัวกลับบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น