แผนที่ จังหวัดสกลนคร

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

น้ำถ่วม สกลนคร

สกลนคร ฝนยังคงตกต่อเนื่อง น้ำท่วมสกลนครยังทรงตัวในพื้นที่ 10 อำเภอ ขณะนี้พบเสียชีวิตแล้ว 1 ราย


                    เมื่อวันที่4 สิงหาคม 2554ที่ผ่านมาระดับน้ำจากลำน้ำพุงซึ่งไหลจากเทือกเขาภูพาน ไหลลงสู่หนองหารได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านโพนนาไก่ ต.โนนหอม อ.เมือง จ.สกลนครระดับน้ำพุงที่ไหลลงจากเทือกเขาภูพานได้เอ่อเข้าท่วมในหมู่บ้าน ทหารจาหกรมทหารราบที่ 3 เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้กระสอบทรายปิดกั้น เกรงระดับน้ำสูงเข้าท่วมในหมู่บ้าน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าดุสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง
ปภ.สกลนครประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ 10 อำเภอ หน่วยงานรัฐระดมช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำป่าที่ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร กว่า 30 หลังคา
หมู่บ้านโพนนาไก่ ต.โนนหอม อ.เมือง เนื่องจากน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมไร่นาและบ้านเรือนราษฎร กว่า 30 หลังคาเรือน โดยระดับน้ำสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร โดยชาวบ้าน ได้นำกระสอบทราย จำนวน 1 พันถุง ปิดกั้นริมถนนรอบหมู่บ้าน ซึ่งถูกน้ำไหลบ่าเข้าในหมู่บ้าน มีความยาวประมาณ 200 เมตร ประกอบกับน้ำจากลำห้วยปลาใย ล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมซ้ำอีก
ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนครและเหล่ากาชาด เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านดงชน ที่ประสบภัยน้ำท่วมจากอิทธิพลของพายุนกเตน ซึ่งเป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุ มีน้ำได้ท่วมบ้านเรือนและไร่นา เส้นทางถูกน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จังหวัดสกลนครประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว 10 อำเภอ คือ อำเภอเมืองสกลนคร กุสุมาลย์ โพนนาแก้ว วานรนิวาส เจริญศิลป์ คำตากล้า พังโคน โคกศรีสุพรรณ พรรณานิคม อากาศอำนวย และเพิ่งประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติเพิ่มเติมอีก 1 อำเภอ คืออำเภอวาริชภูมิ น้ำท่วมนาข้าวเป็นวงกว้าง ประมาณ 1 แสนไร่ ถนนเสียหาย กว่า 200 สาย บ่อปลากว่า 100 บ่อ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างสำรวจความเสียหาย   ล่าสุด มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายอุทิศ สุริยันต์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 4 ตำบลวัฒนา อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร เนื่องจากไปหาปลาที่ลำห้วยยาง บ้านโคกสุวรรณ ในตำบลเดียวกัน โดยเหตุเกิดในช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ ส่วนน้ำที่ท่วมจะเป็นการท่วมพื้นที่นาข้าวและพื้นที่การเกษตร ยังไม่มีรายงานน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่จังหวัดสกลนครแต่ประการใด พื้นที่อำเภออากาศอำนวย อำเภอวานรนิวาส เป็นที่ที่เสียหายหนักที่สุด ซึ่งระดับน้ำจะอยู่ที่ 1-2 เมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น